พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ เรื่อง ความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษา

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิทักษ์ อยู่มี (รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร) รักษาราชการแทนอธิการบดี ได้รับมอบหมายจากอธิการบดีให้เป็นผู้แทนในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ เรื่อง ความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษา ระหว่างสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) สมศ. กับ สถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานต้นสังกัด ในรูปแบบ Online ณ ห้องประชุม ท.309 ทั้งนี้มี ว่าที่เรืออากาศตรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บัญชา สำรวยรื่น (คณบดีคณะครุศาสตร์)ร่วมเป็นพยานในครั้งนี้

ในการลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนการพัฒนา และยกระดับคุณภาพการศึกษาให้กับสถานศึกษาในเขตพื้นที่บริการผ่านกลไก เครื่องมือ และรูปแบบวิธีการทำงาน แบบมีส่วนร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาคสังคม ภาคประชาชน ในรูปแบบภาคีเครือข่าย โดยใช้ชื่อว่า “ศูนย์ประสานงาน สมศ.” โดยมีวัตถุประสงค์ในการร่วมมือ คือ

1. เพื่อส่งเสริม สร้างความเข้าใจให้กับสถานศึกษา เกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษา และการใช้ผล การประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับสถานศึกษา

2. เพื่อให้คำปรึกษา แนะนำแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับสถานศึกษาให้เกิดการพัฒนา และยกระดับคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

3. เพื่อบูรณาการองค์ความรู้ทางวิชาการและการประกันคุณภาพการศึกษา ในการช่วยเหลือสถานศึกษาวางแผนและดำเนินการพัฒนาคุณภาพอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นรูปธรรม

ซึ่งภายหลังจากการลงนามบันทึกขข้อตกลงฯ ดังกล่าว งานประกันคุณภาพการศึกษาและมาตรฐานองค์กร (งปก.) กองนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จะได้ดำเนินการตามข้อตกลงความเข้าใจฉบับนี้ต่อไป